Mời tham dự Hội thảo giao thương với đoàn doanh nghiệp nhập khẩu mặt hàng thiết bị điện của Phi-líp-pin sang Việt Nam

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong việc xuất khẩu hàng hóa sang Phi-líp-pin, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp liên quan tổ chức Hội thảo giao thương với đoàn doanh nghiệp nhập khẩu hàng thiết bị điện của Phi-líp-pin vào sáng ngày 05/4/2019 tại trụ sở Bộ Công Thương (Hội trường 23 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Trong những năm qua, thương mại Việt Nam – Phi-líp-pin đã có những bước phát triển mạnh mẽ, kim ngạch thương mại hai chiều năm 2018 đạt trên 4,7 tỷ USD, tăng trên 18% so với năm 2017. Phi-líp-pin đã trở thành thị trường nhập khẩu quan trọng của Việt Nam với kim ngạch nhập khẩu đạt 3,5 tỷ USD năm 2018, tăng 22,2% so với năm 2017.

Nhiều mặt hàng của Việt Nam đã thâm nhập và dần khẳng định chỗ đứng tại thị trường gần 110 triệu dân này như: cà phê, thủy sản, dệt may, vật liệu xây dựng, máy móc và thiết bị… Tuy nhiên, tiềm năng xuất khẩu cho hàng hóa Việt Nam vào thị trường có nền kinh tế đứng thứ 5 của ASEAN này còn rất to lớn, đặc biệt là các mặt hàng thiết bị điện, dây và cáp điện (thị phần nhập khẩu mỗi mặt hàng thường dưới 1%) do nước này năng lực sản xuất nội địa còn hạn chế, hầu hết phụ thuộc vào nguồn nhập khẩu.

Để hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu hàng thiết bị điện và dây cáp điện trong nước với các nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ mặt hàng này tại Phi-líp-pin, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp liên quan tổ chức buổi Hội thảo giao thương doanh nghiệp Việt Nam – Phi-líp-pin vào sáng ngày 05/4/2019 tại Hội trường trụ sở Bộ Công Thương (23 Ngô Quyền, Hoàn Kiến, Hà Nội). Cụ thể như sau:

1. Thành phần

- Phía Việt Nam: đại diện các đơn vị của Bộ Công Thương, các Hiệp hội ngành hàng liên quan và các doanh nghiệp quan tâm xuất khẩu các mặt hàng thiết bị điện Việt Nam.

- Đoàn doanh nghiệp Phi-líp-pin (danh sách chi tiết kèm theo): 11 doanh nghiệp và 22 thành viên thuộc Liên đoàn các Nhà cung cấp và sản xuất điện, điện tử Phi-líp-pin (PESA).

2. Thời gian

Vào lúc 9h00 – 12h00, thứ Sáu, ngày 05/4/2019;

3. Địa điểm

Hội trường trụ sở Bộ Công Thương, 23 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Vụ Thị trường châu Á – châu Phi trân trọng thông báo và kính mời các doanh nghiệp trong nước quan tâm tham dự buổi Hội thảo giao thương nêu trên. Thông tin đăng ký và xác nhận tham dự (tên doanh nghiệp, đại diện, chức vụ và liên lạc của người dự, lĩnh vực/ngành nghề và mục đích giao thương…) xin gửi về Vụ Thị trường châu Á – châu Phi (E-mail: anhulm@moit.gov.vn ; ĐT: 024-22205479; Đ/c: 54 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Thông tin thêm xin liên hệ:

1. Chị Vũ Việt Nga

Tham tán Thương mại Việt Nam tại Phi-líp-pin

Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Phi-líp-pin

ĐT: (63) 998 558 6169; E-mail: ph@moit.gov.vn; ngavuv@moit.gov.vn

2. Chị Ứng Lê Minh Anh

Vụ Thị trường châu Á – châu Phi, Bộ Công Thương

ĐT: 0849373422; E-mail: anhulm@moit.gov.vn